Ưu nhược điểm của điều hòa treo tường

Hiện nay điều hòa treo tường có thể nói là loại máy lạnh được sử dụng phổ biến nhất. Điều hòa treo tường thường được lắp đặt rất nhiều trong các hộ gia đình, cửa hàng, lớp học, văn phòng làm việc,.. Bài viết hôm nay dieuhoamienbac sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết về cấu tạo điều hòa treo tường để bạn có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm này.

Ưu nhược điểm của điều hòa treo tường
Ưu nhược điểm của điều hòa treo tường

Điều hòa treo tường là gì?

Điều hòa treo tường, còn gọi là điều hòa treo tường, là thiết bị điện có khả năng thay đổi nhiệt độ và độ ẩm cũng như chất lượng không khí bên trong căn phòng, nhờ đó mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Điều hòa treo tường hiện có 2 loại phổ biến là:

  • Điều hòa treo tường dạng cửa sổ (máy lạnh 1 cục): được lắp đặt ngay cạnh cửa sổ hoặc cần phải khoan và đục lỗ trên tường với diện tích khá lớn để lắp đặt. Dàn nóng và dàn lạnh của loại máy lạnh này được thiết kế thành một khối.
  • Điều hòa treo tường dàn phân tách (máy lạnh 2 cục): được chia thành 2 khối – dàn nóng và dàn lạnh, nối với nhau thông qua hệ thống ống dẫn gas. Dàn lạnh có thể được lắp đặt tại nhiều vị trí trong căn phòng mà không cần phải khoan đục quá nhiều.

Cấu tạo điều hòa treo tường

Máy lạnh treo tường thường có những bộ phận chính sau:

Bộ phận trong nhà

– Dàn lạnh: Bao gồm các ống mỏng chứa chất làm lạnh, có chức năng hút nhiệt từ trong phòng ra ngoài.

– Quạt: Dùng để tuần hoàn không khí trong không gian và đẩy không khí qua dàn lạnh.

– Bộ điều khiển: Điều khiển các chức năng và cài đặt của máy lạnh, bao gồm điều chỉnh nhiệt độ, chế độ làm lạnh và tốc độ quạt.

Bộ phận ngoài trời

– Máy nén: Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy lạnh, nén và nâng cao áp suất của chất làm lạnh.

– Bộ làm lạnh: Gồm một loạt các ống và lá nhôm để tản nhiệt, giúp chất làm lạnh lấy nhiệt từ không khí xung quanh và giải phóng nhiệt ra môi trường.

– Quạt tản nhiệt: Làm tuần hoàn không khí và giúp giải nhiệt hệ thống nhanh chóng..

– Đường ống dẫn, dây điện và dây tín hiệu: Dùng để kết nối giữa bộ phận trong nhà và bộ phận ngoài trời, chuyển dẫn chất làm lạnh, điện năng và tín hiệu điều khiển.

Ưu điểm của điều hòa treo tường

  • Giá rẻ: Trước hết, so với các dòng điều hòa khác như điều hòa âm trần cassette hay giấu trần nối ống gió thì điều hòa treo tường có giá thành rẻ hơn. Bởi vậy, nó được coi là dòng điều hòa thông dụng, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.
Ưu điểm của điều hòa treo tường
Ưu điểm của điều hòa treo tường
  • Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp nhiều kiểu không gian nội thất: Không những vậy, điều hòa treo tường cũng sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt cho nhiều kiểu không gian khác nhau. Nhịp sống ngày càng phát triển, nhu cầu của người dùng ngày càng cao nên các hãng sản xuất cũng đầu tư nghiên cứu và cho ra mắt thị trường mẫu mã đa dạng, thanh lịch bắt mắt. Thiết kế điều hòa treo tường ngày càng tinh tế và thanh lịch hơn với màu sắc trang nhã, có thể kết hợp với nhiều kiểu không gian nội thất.
  • Lắp đặt dễ dàng: công việc lắp đặt điều hòa treo tường khá đơn giản, dễ dàng hơn dòng điều hòa khác. Với các dòng điều hòa như âm trần cassette hoặc giấu trần nối ống gió, vì toàn bộ dàn lạnh được đặt giấu trong trần nhà, nên khi lắp người thợ có thể phải tiến hành cắt trần. Công việc này tốn khá nhiều thời gian và chi phí lắp đặt cho gia chủ.
  • Thuận tiện bảo dưỡng, sửa chữa: Vì dàn lạnh được treo trên tường (toàn bộ dàn lạnh đều lộ ra phía bên ngoài) nên việc bảo dưỡng, sửa chữa máy cũng khá dễ dàng, thuận tiện cho người sử dụng.

Nhược điểm của điều hòa treo tường

Tự sửa chữa máy lạnh treo tường rất khó. Khi bạn muốn sửa máy bắt buộc phải gọi thợ điện lạnh đến nhà vì cấu tạo đặc thù của dàn máy. Tuy vậy đây có thể xem là nhược điểm rất nhỏ so với những ưu điểm mà máy lạnh treo tường đem lại.

Có nên mua máy lạnh treo tường không?

Thực tế, tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà bạn chọn mua máy lạnh treo tường thay vì chọn mua quạt điều hòa và các thiết bị làm mát khác. Chẳng hạn, máy lạnh treo tường có thể đáp ứng:

  • Diện tích căn phòng nhỏ lớn khác nhau với các công suất máy phù hợp từ 0.8 HP – 5 HP.
  • Số lượng công nghệ được tích hợp càng nhiều thì giá thành của máy lạnh càng cao. Tuy nhiên, các công nghệ này đều mang lại sự tiện dụng và trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.
  • Vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn phòng, tận dụng không gian trống trên bức tường.
  • Kiểm soát được nhiệt độ và độ ẩm bên trong căn phòng, phù hợp cho những người có sức khỏe nhạy cảm.

Nên lựa chọn điều hòa treo tường hay điều hòa âm trần?

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể chọn loại điều hòa phù hợp với không gian của mình:

  • Nếu không gian rộng, mở như nhà hàng, quán ăn,… nên lựa chọn điều hòa âm trần
  • Nếu không gian vừa phải, nhỏ như phòng ngủ, phòng khách,… lựa chọn tối ưu nhất là điều hòa treo tường

Liên hệ tư vấn mua hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NOVA HOME VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 103, ngõ 164, phố Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 084 7703 888
  • Email: novahomevietnam@gmail.com
  • Website: dieuhoamienbac.com.vn

Tags: , , , , , ,

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!