Điều hòa multi – Ưu, nhược điểm và cấu tạo

Ngày nay điều hòa chắc chắn không còn xa lạ với người dùng, tuy nhiên cái tên điều hòa Multi chắc sẽ được ít người biết đến hơn. Điều hòa Multi là gì? Có nên dùng điều hòa Multi không?… Đây là những câu hỏi mà người dùng thường gặp phải khi băn khoăn có nên sử dụng sản phẩm này không. 

Cùng dieuhoamienbac tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Điều hòa multi - Ưu, nhược điểm và cấu tạo
Điều hòa multi – Ưu, nhược điểm và cấu tạo

Điều hòa Multi là gì?

Điều hòa Multi là bước cải tiến của dòng máy lạnh thông thường, là một biến thể kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Hiểu đơn giản hơn, chỉ cần 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc 2 – 5 loại dàn lạnh khác nhau (dàn lạnh treo tường, dàn lạnh cassette, dàn lạnh nối ống gió…). Tuy nhiên, Multi không thể kết nối với quá nhiều dàn lạnh và công suất quá cao như máy lạnh trung tâm nên rất thích hợp lắp đặt tại các căn hộ chung cư, biệt thự liền kề.

Điều hòa Multi là gì?
Điều hòa Multi là gì?

Ngoài thiết kế 1 dàn nóng kết nối với nhiều dàn lạnh thì cơ chế hoạt động của điều hòa Multi khá tương đồng với máy lạnh treo tường bình thường. Cụ thể là dàn nóng sẽ cung cấp khí gas lỏng đến dàn lạnh, gas lỏng bốc hơi và thu nhiệt không khí đi qua dàn lạnh, không khí mất nhiệt nên nhiệt độ giảm xuống để làm lạnh cho phòng.

Có nên dùng điều hòa Multi không?

Với những thông tin định nghĩa điều hòa Multi là gì cũng như cấu tạo và cách hoạt động trên đây, tiếp theo hãy cùng giải đáp băn khoăn có nên mua máy lạnh Multi hay không. Mời bạn đến với những ưu nhược điểm của điều hòa Multi để có đánh giá tổng quan, chính xác nhất. Có rất nhiều ưu điểm khiến bạn phải suy nghĩ mỗi khi lựa chọn điều hòa Multi, dưới đây là những lợi thế mà bạn không nên bỏ qua:

Linh hoạt và tiện lợi

  • Máy điều hòa không khí Multi mang đến sự linh hoạt và tiện lợi vượt trội, cho phép bạn chọn dàn lạnh phù hợp cho từng phòng trong nhà. Bạn có thể lắp đặt một máy điều hòa công suất cao cho phòng khách lớn hơn và nhỏ hơn, yên tĩnh hơn cho phòng ngủ, tất cả đều được cung cấp bởi một đơn vị bên ngoài. Điều này cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ và môi trường trong nhà của bạn trên cơ sở phòng.
  • Nếu ban đầu bạn muốn lắp điều hòa Multi với dàn lạnh treo tường thì sau này vẫn có thể thay thế sang kiểu dáng khác như âm trần cassette, áp trần, giấu trần nối ống gió… mà không phải thay đổi cục nóng bên ngoài, rõ ràng là vô cùng tiện lợi phải không ạ.
Có nên dùng điều hòa Multi không?
Có nên dùng điều hòa Multi không?

Tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian ban công

  • Đối với gia đình ở thành phố việc ban công đã không mấy rộng rãi nay lại lắp thêm vài cục nóng điều hòa quả là rất bất tiện, nếu bạn sử dụng điều hòa Multi thì hẳn sẽ tiết kiệm khá lớn không gian ban công nhà bạn. Vì vậy không chỉ có những hộ có diện tích nhỏ bé mà cả những hộ chung cư, nhà tập thể rất phù hợp.
  • Ngoài ra hiện nay ban công chúng ta còn được tận dụng làm rất nhiều việc như dùng để phơi đồ, tiểu cảnh, trồng cây cảnh, trồng rau, tạo không khí trong lành. Vì thế nếu không phải sử dụng quá nhiều cục nóng giúp cho căn hộ chúng ta tăng tính thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Tăng hiệu suất năng lượng – Tiết kiệm điện

  • Cài đặt tiết kiệm năng lượng, kết hợp với khả năng sưởi ấm hoặc làm mát từng phòng riêng lẻ. Giúp giảm chi phí điện năng và vận hành.
  • Chọn đúng bộ phận thoát khí trong nhà phù hợp với từng phòng. Điều này, giúp đảm bảo rằng bạn không lãng phí điện năng.
  • Việc đặt sai thiết bị trong phòng có thể khiến không khí không được làm mát đúng cách và gây lãng phí năng lượng.
  • Bằng cách vận hành nhiều máy điều hòa không khí trong nhà từ một máy nén khí bên ngoài. Máy điều hòa không khí đa hệ thống là một trong những máy tiết kiệm năng lượng nhất trong tất cả các máy điều hòa không khí.
  • Không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu bật điều hòa cùng một lúc ở tất cả các phòng. Hệ thống điều hòa Multi sẽ giúp tiết kiệm điện hơn khá nhiều so với dòng điều hòa truyền thống.

Yên tĩnh

Hệ thống điều hòa Multi hoạt động độc lập nên rất yên tĩnh, giúp bạn có thể chìm sâu vào giấc ngủ ngon cũng như những giờ làm việc vô cùng hiệu quả.

Hoạt động và kiểm soát độc lập

Mặc dù hoạt động chung trên một dàn nóng nhưng dàn lạnh luôn hoạt động riêng biệt. Chính vì vậy người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ độc lập mà không làm ảnh hưởng đến các máy lạnh khác trong nhà.

Với khả năng như vậy nên bạn có thể sử dụng điều hòa độc lập ở các phòng riêng biệt, từ đó tối ưu điện năng tiêu thụ và sự thoải mái dành cho người sử dụng.

Điều hòa Multi LG
Điều hòa Multi LG

Bổ sung thêm phòng sử dụng

Nếu sau này bạn muốn thêm dàn lạnh thì bạn không cần phải thêm dàn nóng như điều hòa thông thường, vô cùng tiện lợi

Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì

Thay vì mỗi máy lạnh đều phải lắp đặt riêng biệt một dàn nóng lạnh riêng thì máy lạnh Multi chỉ cần lắp đặt duy nhất một dàn nóng. Do đó bạn sẽ tiết kiệm được phần chi phí vật tư lắp đặt như ống đồng, dây điện,…

Bên cạnh đó, việc sử dụng một dàn nóng còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo trì và sửa chữa.

Nhược điểm của điều hòa Multi

Tuy máy điều hòa Multi có khá nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó chúng còn tồn tại những nhược điểm sau:

Chi phí đầu tư khá cao

Điều hòa Multi thường có giá khá chênh lệch so với chiếc điều hòa thông thường, riêng cục nóng giá đã trên dưới 30 triệu đồng. Và hơn hết không hẳn gia đình nào cũng có nhu cầu lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng trong gia đình mình. Do vậy việc đầu tư chọn mua điều hòa Multi có thể là lựa chọn khá khó khăn cho bạn.

Bất tiện khi xảy ra sự cố

Máy điều hòa Multi còn có nhược điểm về kết cấu của chúng. Như đã thông tin trong định nghĩa điều hòa Multi là gì, kết cấu sản phẩm chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nên trong quá trình sử dụng, nếu dàn nóng gặp vấn đề thì các dàn lạnh ở các phòng phải tạm dừng hoạt động hết. Và ngược lại, nếu dàn lạnh nào ở các phòng gặp vấn đề hư hỏng thì buộc phải tạm dừng tất cả các phòng trong quá trình sửa chữa.

Điều hòa Multi
Điều hòa Multi

Tiêu thụ nhiều điện khi không sử dụng đồng thời

Nếu bạn chỉ sử dụng điều hòa ít phòng thường xuyên thì việc lắp điều hòa Multi sẽ gây ra sự lãng phí vì nó phải chạy với công suất tương đối lớn cho số lượng phòng nhiều khi hoạt động đồng thời. Vì vậy nếu gia đình thường xuyên sử dụng 2 – 3 phòng trở lên bạn hãy dùng loại này nhé.

Hạn chế về vị trí

Máy nén khí ngoài trời cần được đặt càng gần càng tốt với các bộ phận thoát khí trong nhà. Ngoài ra, các dàn lạnh trong nhà đòi hỏi một lượng không gian tường trống tương đối lớn để được cài đặt.

So sánh điều hòa Multi và điều hòa cục bộ

Điều hòa Multi

Điều hòa cục bộ

Diện tích sử dụng Điều hòa Multi phù hợp với căn hộ có diện tích dưới 60m2. Điều hòa cục bộ phù hợp cho các tòa nhà có diện tích dưới 30m2.
Khả năng làm lạnh Khả năng làm lạnh cao. Khả năng làm lạnh thấp.
Tính năng, công nghệ đi kèm Trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Các tiện ích cơ bản, tiêu chuẩn với người dùng.
Mức tiêu thụ điện năng Tiêu thụ điện năng thấp. Tiêu thụ điện năng cao.
Tuổi thọ trung bình Tuổi thọ trung bình khoảng 12 năm. Tuổi thọ trung bình khoảng 7 năm.
Giá thành Mức giá dao động khoảng từ 35 – 90 triệu đồng. Mức giá dao động khoảng từ 7 – 20 triệu đồng.

Như vậy, bạn nên chọn mua điều hòa Multi khi diện tích cần làm mát không quá lớn, bị hạn chế về không gian lắp đặt và điều kiện tài chính dư dả.

Chọn mua điều hòa cục bộ khi điều kiện kinh tế không dư dả, có đủ không gian để lắp đặt dàn nóng và chỉ có nhu cầu làm mát cho một căn phòng.

Liên hệ tư vấn mua hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NOVA HOME VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 103, ngõ 164, phố Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 084 7703 888
  • Email: novahomevietnam@gmail.com
  • Website: dieuhoamienbac.com.vn

Tags: , , , , , ,

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!