Top 5 thương hiệu điều hòa Multi tốt nhất hiện nay

Là dòng sản phẩm phổ biến, hiện đại, hệ thống điều hòa multi được phủ sóng ở nhiều nơi. Những công trình hiện đại như tòa nhà, chung cư, nhà hàng, khách sạn…thì các kiến trúc sư tin tưởng lựa chọn lắp đặt cho gia chủ. Những công trình mới xây hiện nay như tòa nhà, căn hộ hay chung cư thường được các kiến trúc sư sử dụng điều hòa Multi bởi những ưu điểm vượt trội so với máy lạnh thông thường.

Cùng dieuhoamienbac tìm hiểu chi tiết nhé!

Top 5 thương hiệu điều hòa Multi tốt nhất hiện nay
Top 5 thương hiệu điều hòa Multi tốt nhất hiện nay

Điều hoà Multi là gì?

Điều hòa Multi còn có tên gọi nào khác là máy lạnh Multi, điều hòa không khí Multi-Split, điều hòa hệ thống.

Điều hòa Multi là dòng điều hòa chỉ có 1 dàn nóng dùng để cấp lạnh cho nhiều dàn lạnh cùng một lúc, có thể là âm trần cassette, nối ống gió hay treo tường tùy vào thiết kế nội thất, vị trí lắp đặt.

Thông thường số dàn lạnh từ 2-6 dàn lạnh, với mỗi dàn lạnh là 1 hệ thống hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau.

  • Điều hòa Multi 1 nóng 2 lạnh
  • Điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh
  • Điều hòa Multi 1 nóng 4 lạnh
  • Điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh
  • Điều hòa Multi 1 nóng 6 lạnh

Cấu tạo của điều hòa Multi

2 bộ phận chính để tạo thành điều hòa Multi là 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh, cụ thể:

Dàn lạnh điều hòa Multi:

Dàn lạnh của thiết bị giống với những loại sản phẩm khác đều đặt vào bên trong phòng cần làm mát. Nhiệm vụ chính của nó là tỏa hơi lạnh/ấm để tạo không gian dễ chịu cho người dùng. Trong đó, dàn trao đổi nhiệt giữ vai trò chính. Ngoài ra, dàn lạnh của máy còn trang bị thêm bộ phận cảm biến nhiệt để nhận biết tình trạng phòng thực tế. Motor quạt dàn lạnh là bộ phận cuối cùng trong dàn lạnh. Công dụng chính của nó là điều khiến tốc độ cánh quạt.

Cấu tạo của điều hòa Multi
Cấu tạo của điều hòa Multi

Hiện nay dàn lạnh trên thị trường có đa dạng kiểu dáng khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mình mà gia chủ có thể chọn được loại dàn lạnh phù hợp với căn nhà của mình:

  • Dàn lạnh âm trần: như tên gọi của sản phẩm khi lắp đặt máy được lắp đặt trên trần nhà. Điều này đồng nghĩa với việc dàn lạnh nằm giấu trần và chỉ có mặt nạ dàn lạnh lộ ra. Để lắp đặt được loại dàn lạnh này, không gian nhà phải đảm bảo đủ độ cao, tốt nhất là trần thạch cao.
  • Dàn lạnh treo tường: dạng phổ biến nhất. Bộ phận này được lắp đặt trên tường, là mẫu máy lạnh được sử dụng phổ biến nhất.
  • Dàn lạnh nối ống gió: được gắn bên trong trần hay la-phông trần nhà. Những nơi như phòng khách hoặc phòng có trần thạch cao sẽ thích hợp để lắp đặt.

Dàn nóng điều hòa:

Cục nóng điều hòa hay còn gọi là dàn nóng. Đây là bộ phận có nhiệm vụ đảm bảo dòng luân chuyển dung môi làm lạnh và đẩy nhiệt độ từ trong phòng ra ngoài. Dàn nóng thường được đặt bên ngoài ngôi nhà, tại vị trí thoáng mát để đảm bảo khả năng giải nhiệt tốt hơn. Dàn được cấu tạo bởi dàn ống đồng đặt xen kẽ với những lá nhôm nhằm tản nhiệt nhanh. Những bộ phận cấu thành dàn nóng như:

  • Máy nén: có nhiệm vụ đẩy gas qua ống đồng để quá trình chuyển đổi giữa thể khí – lỏng tạo ra nhiệt độ mà người dùng mong muốn.
  • Cảm biến nhiệt: bao gồm cảm biến nhiệt dàn nóng, cảm biến nhiệt gió vào dàn nóng, cảm biến nhiệt đường nén.
  • Dàn trao đổi nhiệt: Đây là nơi để hơi thải nhiệt sau quá trình ngưng tụ lại.
  • Van tiết lưu điện tử: Trang bị ở điều hòa 2 chiều để chuyển đổi công năng làm lạnh/sưởi ấm.
  • Motor quạt: Thổi hơi nóng ra ngoài môi trường.

Top 5 hãng điều hòa multi tốt nhất hiện nay

Điều hòa multi Panasonic

Panasonic là một trong những thương hiệu điều hòa tốt nhất trên thị trường hiện nay nhờ những tính năng nổi bật.

Điều hòa multi Panasonic
Điều hòa multi Panasonic
  • Chế độ làm lạnh thông minh: Được trang bị cảm biến Econavi, đây là công nghệ hiện đại giúp tự động cảm nhận số người trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ thích hợp.
  • Tiết kiệm điện: Được trang bị công nghệ Inverter cho khả năng tiết kiệm điện hiệu quả.
  • Khả năng lọc sạch không khí: Điều hòa multi Panasonic được trang bị công nghệ làm sạch không khí Nanoe-G giúp lọc sạch không khí vô cùng hiệu quả. Giữ cho không gian luôn thoáng đãng, trong lành.

Điều hòa Multi Daikin

Daikin là thương hiệu lớn chuyên về các sản phẩm điện máy, đặc biệt phải kể đến hệ thống điều hòa Multi Daikin. Dòng máy lạnh Daikin được phần đông người tiêu dùng đánh giá cao về độ tiện lợi, rất phù hợp với những chung cư, nhà riêng có từ 3-5 phòng, ban công hẹp, không đủ để chứa 3 đến 5 dàn nóng cùng lúc.

  • Cho phép người dùng cài đặt tốc độ theo 5 bước, chế độ hoạt động êm – giảm độ ồn thấp hơn 3 db (A) hoặc cài đặt tự động.
  • Độ ồn dàn lạnh của máy chỉ 22 db (A), ở dàn nóng là 43 db (A)
  • Chế độ phòng ưu tiên: Khi người dùng thiết lập chức năng phòng ưu tiên, máy sẽ chú trọng gia tăng công suất (lạnh/sưởi) ở phòng đó, còn những phòng khác sẽ chuyển sang chế độ chờ.
  • Công nghệ Inverter: khả năng tiết kiệm năng lượng giảm thiểu tối đa chi phí điện năng tiêu thụ mỗi tháng. Máy có thể nhận biết được môi trường xung quanh để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng từ từ, tránh sự thay đổi nhiệt độ bất ngờ, dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt.
Điều hòa Multi Daikin
Điều hòa Multi Daikin
  • Mắt thần Intelligent Eye: cảm biến hồng ngoại dò tìm các chuyển động trong phòng. Trong trường hợp không tìm thấy chuyển động, máy sẽ tự động tăng giảm nhiệu độ 2 độ C giúp tiết kiệm 20% điện năng khi ở chế độ lạnh và 30% ở chế độ sưởi. Nhiệt độ sẽ trở lại như lúc cài đặt ban đầu khi phát hiện có chuyển động.
  • Khả năng chống ăn mòn tốt: Dàn tản nhiệt của máy được phủ lớp Acrylic mỏng nhằm chống ăn mòn do mưa axit và muối biển.
  • Lọc và làm sạch không khí: Phin lọc không khí cũng được chế tạo từ chất xúc tác quang Apatit Titan, giúp loại bỏ vi khuẩn triệt để, cải thiện chất lượng gió đầu ra.
  • Tính năng tự khởi động lại: Chức năng tự động khởi động lại sau khi mất điện, đảm bảo giữ nguyên những cài đặt trước đó về lưu lượng gió, nhiệt độ, chế độ,…
  • Chế độ bảo hành tốt: Được nhập khẩu chính hãng từ Thái, đảm bảo nguyên đai nguyên kiện. Máy được bảo hành 2 năm cho thân máy và 5 năm cho máy nén.
  • Hiện nay, mức giá chung trên thị trường dao động từ 25.000.000đ – 35.000.000đ.

Điều hòa Multi LG 

Trong 3 thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất, LG là người mới gia nhập thị trường Việt Nam. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, LG đã khẳng định được chất lượng và sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam.

  • Công nghệ Inverter Tiêu thụ điện năng thấp: Multi LG là một trong những loại điều hoà multi nào tốt, là dòng máy tiên phong được tích hợp công nghệ inverter làm lạnh không khí trong thời gian ngắn nhưng vẫn tiết kiệm mức điện năng sử dụng lên đến 70%.
  • Chống ăn mòn tốt:  Dàn nóng máy còn có khả năng chống ăn mòn tốt, từ đó giúp máy luôn được hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ đến vài chục năm.
  • Thiết kế tạo không gian sang trọng: Thiết kế sang trọng, độc đáo và tinh tế là sở trường của LG. Những thiết kế hài hòa này không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn giúp tiết kiệm diện tích tối đa.
Điều hòa Multi LG 
Điều hòa Multi LG
  • Ưu điểm tiếp theo khiến tôi ấn tượng đó là quạt trần cassette một chiều của dòng điều hòa đa năng LG. Với độ dày dưới 15cm, có thể dễ dàng lắp đặt trên nhiều trần nhà khác nhau, là dàn lạnh đẹp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn của LG. Nhờ thiết kế độc đáo chỉ có một hướng thổi, dàn lạnh này lý tưởng cho việc lắp đặt trong phòng ngủ mà không lo tốn diện tích trang trí trên trần nhà.
  • Công suất từ ​​18000BTU đến 48000BTU gồm 1 chiều và 2 chiều, lớn nhất trong 3 hãng. Trong lĩnh vực điều hòa đa năng dân dụng, công suất dàn nóng 48000BTU chắc chắn có thể phù hợp hầu hết mọi khu chung cư mà không cần lắp đặt thêm dàn nóng thứ hai. Đây là một lợi thế rõ ràng của LG so với Daikin (Tối đa 34.000 BTU).
  • Giá cả hợp lý nhất là ưu điểm thứ ba của dòng máy lạnh đa năng LG. Nếu so sánh chiếc LG multi với Mitsubishi và Daikin, giá thành chung của chiếc LG chắc chắn sẽ rẻ hơn ít nhất 10 triệu đồng. Con số này thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn chọn cassette hoặc trần có ống dẫn.
  • Không những thế, mẫu điều hòa này còn có thể lọc không khí vô cùng hiệu quả khi loại bỏ các loại bụi bẩn li ti và khử mùi khó chịu tại khu vực sử dụng một cách nhanh chóng.
  • Chế độ bảo hành: Tất cả các loại máy đều sẽ được bảo hành chính hãng trong vòng 12 tháng.

Multi Mitsubishi Heavy

Điều hòa Multi Mitsubishi Heavy là lựa chọn hoàn hảo cho những căn biệt thự, khách sạn, chung cư căn hộ sang trọng, văn phòng,… Dòng điều hòa này được đánh giá cao về độ bền và chất lượng nên dành được nhiều sự hài lòng của người tiêu dùng.

  • Công suất lạnh 160%: Sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như công suất làm lạnh lên đến 160% (6 – 19.5 KW), kết nối đa dạng các loại dàn lạnh, tiết kiệm không gian,…
Multi Mitsubishi Heavy
Multi Mitsubishi Heavy
  • Chế độ cài đặt riêng: Được trang bị chế độ cài đặt riêng cho từng dàn lạnh, điều khiển tắt mở.
  • Chế độ hoạt động ban đêm: ưu tiên làm lạnh phòng ngủ nhanh và sâu hơn. Ngược lại, khi các thành viên tập trung ở phòng khách, điều hòa sẽ chú trọng gia tăng công suất để làm mát không gian này. Việc sử dụng hệ số làm lạnh không đồng thời giúp tiết kiệm hơn 30% điện năng tiêu thụ.
  • Chất lượng cao, bảo hành lâu năm: Sản phẩm này được nhập khẩu chính hãng từ Thái, bảo hành 2 năm cho thân máy, 5 năm cho máy nén.

Hiện tại, máy lạnh Multi Mitsubishi Heavy đang được bán với giá từ 24.000.000 VNĐ – 48.000.000 VNĐ.

Multi General

Đây là thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Mỹ, multi General nhận được rất nhiều đánh giá tốt nhờ vào khả năng điều hòa, làm lạnh không khí tốt cũng như mang lại tính thẩm mỹ cao.

Sản phẩm được thiết kế với công nghệ biến tần inverter, dàn nóng kết nối với nhiều loại dàn lạnh khác nhau để tiết kiệm điện năng sử dụng. Bên cạnh đó, mẫu điều hòa này còn sử dụng loại gas R410A mới nhất để góp phần hạn chế tối đa lượng khí thải thoát ra ngoài.

  • Giá thành: 21.000.000đ – 45.000.000đ.
  • Chế độ bảo hành: Tất cả các loại máy đều sẽ được bảo hành chính hãng trong vòng 12 tháng.

Có nên dùng điều hòa Multi không?

Máy điều hòa Mutil sẽ là giải pháp phù hợp cho các căn hộ chung cư thường có rất nhiều phòng nhưng diện tích ban công lại hạn chế hay các dãy trọ. Tuy chi phí đầu tư ban đầu khá cao nhưng các tiện ích mà dòng điều hòa Multi này đem lại cho người dùng khá lớn. Với những thông tin trên, phụ thuộc vào nhu cầu, điều kiện thực tế vị trí lắp, kinh tế,… mà bạn hãy cân nhắc để lựa chọn được một sản phẩm ưng ý nhé.

Có nên dùng điều hòa Multi không?
Có nên dùng điều hòa Multi không?

Điều hòa Multi có thể lắp đặt được ở những dạng nào?

Hệ thống điều hòa Multi có thể lắp đặt dưới nhiều dạng khác nhau tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn, cụ thể là:

  • Dạng treo tường: Sẽ không làm ảnh hưởng đến thiết kế có sẵn của ngôi nhà, ngoài ra còn đem đến sự êm ái khi hệ thống hoạt động
  • Dạng âm trần: Được lắp đặt âm vào trong trần nhà, giúp tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà của bạn
  • Dạng âm trần nối ống gió: Nó sẽ hoạt động theo cơ chế vận chuyển khí lạnh qua hệ thống ống gió được lắp đặt sẵn, giúp tăng độ bền cho sản phẩm theo thời gian

Cách chọn điều hòa Multi thông minh

  • Tìm công suất dàn nóng cần mua
  • Cân nhắc chi phí hợp lý
  • Lựa chọn thương hiệu phù hợp
  • Chọn loại dàn lạnh phù hợp
  • Tìm hiểu ưu nhược điểm của điều hòa trước khi mua để được sản phẩm ưng ý

Tags: , , , , , , ,

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!