Nên chọn mua điều hòa Mitsubishi Heavy hay điều hòa Panasonic?

Hiện nay, Panasonic và Mitsubishi Heavy đều là 2 thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực điện lạnh – đặc biệt là dòng sản phẩm điều hòa, đang được nhiều khách hàng và các chủ đầu tư lựa chọn cho công trình nhà mình. Vì vậy, nhiều người dùng rất phân vân khi lựa chọn giữa 2 dòng sản phẩm này.

Cùng đón đọc bài viết dưới đây của dieuhoamienbac để đưa ra quyết định phù hợp nhé!

Nên chọn mua điều hòa Mitsubishi Heavy hay điều hòa Panasonic?
Nên chọn mua điều hòa Mitsubishi Heavy hay điều hòa Panasonic?

Điều hòa Panasonic có đặc điểm gì nổi bật?

Thương hiệu Panasonic này được thành lập vào năm 1918 tại Nhật Bản. Trải qua 100 năm phát triển, thương hiệu Panasonic đã chứng minh được vị thế của mình trên thị trường điện máy với nhiều xếp hạng ấn tượng.

Hầu hết các loại điều hòa Panasonic treo tường, âm trần, tủ đứng đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Panasonic tại Malaysia và Thái Lan và đưa về Việt Nam để mang đến tay người tiêu dùng với một chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Tuy được sản xuất tại Malaysia và Thái Lan nhưng nó vẫn có một tiêu chuẩn đặc biệt khắt khe của Nhật Bản.

Điều hòa Panasonic có đặc điểm gì nổi bật?
Điều hòa Panasonic có đặc điểm gì nổi bật?

Những điểm nổi bật của điều hòa Panasonic

  • Công nghệ lọc không khí Nanoe-G: Có khả năng giải phóng các ion âm xung quanh điều hòa. Các ion này sẽ gắn kết với các hạt bụi theo dòng không khí vào trong ống nạp khí của máy. Sau đó, các hạt bụi tích điện âm này bị màng lọc tích điện dương giữ lại và vô hiệu hóa.
  • Cảm biến độ ẩm tối ưu Humidity Sensor: Có thể theo dõi và điều chỉnh độ ẩm xuống dưới 60%, mang lại không gian sống thoải mái, dễ chịu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Chế độ iAuto: Điều hòa sẽ tự động điều chỉnh tốc độ quạt gió, giúp làm lạnh phòng nhanh hơn so với thế hệ cũ trước đó đến 15% mà ít hao điện.
  • Cánh đảo gió kép New Aerowings: Với 2 mô-tơ chạy riêng biệt, cánh đảo gió sẽ hướng luồng gió phụ đi xuống phía dưới và làm lạnh nhanh chóng. Sau khi đã đạt đến nhiệt độ cài đặt sẵn, cánh đảo gió lớn sẽ hướng ngược lên trên trần để tránh làm lạnh quá mức nhưng vẫn đảm bảo hơi mát trải đều khắp 4 phía của căn phòng.
  • Chế độ ECO tích hợp AI: Có khả năng tự động cân chỉnh giữa thời gian cần làm lạnh và mức giảm công suất phù hợp từ 5 – 50% để mang đến không gian mát lạnh đúng chuẩn mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện hiệu quả.
  • Chức năng tự làm sạch: Sau khi tắt máy, cánh quạt của dàn lạnh vẫn hoạt động thêm trong 2.5 giờ kết hợp cùng bộ phát Nanoe-X tạo ra các gốc OH- giúp vô hiệu hoá vi khuẩn, nấm mốc, đảm bảo vệ sinh cho dàn lạnh. Từ đó duy trì hiệu quả làm lạnh và bảo vệ sức khoẻ người dùng.

Điều hòa Mitsubishi có đặc điểm gì nổi bật?

  • Công nghệ biến tần DC Pam Inverter giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu

    Công nghệ DC PAM Inverter trên máy lạnh Mitsubishi Heavy có thể điều khiển được điện áp và tần số hoạt động của máy, từ đó làm giảm sự tiêu thụ điện năng tối đa, tăng hiệu suất làm lạnh cực kỳ mạnh mẽ và nhanh chóng đạt được nhiệt độ cài đặt. Sau khi đạt đến nhiệt độ cài đặt, bộ biến tần sẽ điều chỉnh công suất của động cơ máy nén hoạt động ở tốc độ thấp, nhằm mục đích tiết kiệm điện đồng thời duy trì nhiệt độ phòng không bị chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ cài đặt.

  • Làm lạnh nhanh chóng với công nghệ Jet Engine độc quyền:

    Điều hoà Mitsubishi Heavy 9000 1 chiều SRK10YXS-W5 mang khá nhiều ưu điểm nổi trội, đặc biệt là khả năng làm mát với những công nghệ làm lạnh tiên tiến. Một trong những công nghệ ưu tú nhất đó chính là Jet Engine.

    Dựa trên nguyên lý “Jet Flow” và khả năng tính toán dịch động lực học (CFD) của công nghệ động cơ phản lực trong việc chế tạo cánh giúp cho hiệu quả sử dụng năng lượng cao trong việc sản sinh ra dòng khí lưu lượng lớn tỏa đều đến mọi góc nhưng công suất tiêu thụ điện năng lại ở mức thấp nhất.

    Bên cạnh đó điều hòa Mitsubishi 9000 này còn có công nghệ gió 3D giúp đưa không khí lạnh đi nhanh và xa hơn đến mọi vị trí trong căn phòng của bạn. Nhờ vậy mà căn phòng của bạn luôn mát mẻ, dễ chịu.

  • Khả năng tự chuẩn đoán lỗi và tự làm sạch nâng cao độ bền bỉ của máy: Ngoài độ bền cao, máy lạnh Mitsubishi Heavy còn được trang bị thêm chức năng tự chẩn đoán lỗi thông minh rất tiện lợi cho người dùng. Chức năng này sẽ tự chuẩn đoán các lỗi hay gặp phải và hiển thị bằng cách nhấp nháy đèn LED trên mặt nạ dàn lạnh, giúp người sử dụng dễ nhận biết và liên hệ với Trung Tâm Bảo Hành để được tiến hành sửa chữa một cách nhanh chóng. Ngoài ra, chế độ tự làm sạch của máy lạnh Mitsubishi Heavy giúp máy tự vệ sinh làm khô trong vòng 2 tiếng, hạn chế nấm mốc và loại bỏ các bụi bẩn, bụi mịn siêu nhỏ, giúp máy hoạt động êm ái và tăng tuổi thọ cho máy.
Điều hòa Mitsubishi có đặc điểm gì nổi bật?
Điều hòa Mitsubishi có đặc điểm gì nổi bật?
  • Lọc không khí vượt trội đến 24 giờ: Không chỉ là một thiết bị làm mát, điều hòa Mitsubishi 9000 inverter SRK10YXS-W5 còn được trang bị những công nghệ lọc không khí tiên tiến; giúp không khí trong nhà bạn luôn trong lành, sạch khuẩn suốt 24 giờ.
  • Công nghệ ion 24 giờ: Thân máy điều hòa Mitsubishi 1 chiều này được phủ một lớp sơn đặc biệt có khả năng phóng ion âm khử mùi. Ngay cả khi máy không hoạt động bộ phận này cũng sản sinh ra một lượng ion âm đáng kể; giúp lọc không khí một cách tự nhiên mà không tốn điện.

  • Bộ lọc khử mùi solar: Bộ lọc Solar trên SRK10YXS-W5 giúp ngăn chặn các hôi khó chịu như thuốc lá, tất chân, mùi tanh, mùi ẩm… Bộ lọc này kết hợp cùng miếng lọc khử mùi để tiêu diệt mùi hôi một cách hiệu quả; mang đến không khí trong lành và tươi mát.
  • Bộ lọc khuẩn Enzyme: Bộ lọc enzyme sử dụng enzyme có tính kiềm tự nhiên sẽ tấn công vào giáp bào của khuẩn trùng tại ô bẫy vi sinh trên bộ lọc và tiêu diệt chúng. Nhờ vậy nên sẽ tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn.

Điểm giống nhau của điều hòa Panasonic và Mitsubishi

– Uy tín của thương hiệu: Cả hai thương hiệu Panasonic và Mitsubishi đều là những thương hiệu uy tín nhất trên thị trường hiện nay khi các sản phẩm đều có sử dụng tốt, an toàn cho người dùng.

– Tiết kiệm điện cao: Cả điều hòa Panasonic và Mitsubishi đề có độ tiết kiệm điện ổn định khi được trang bị với công nghệ Inverter.

– Độ ồn thấp: Điều hòa Panasonic và Mitsubishi đều là hai hãng sở hữu với máy lạnh có độ ồn thấp nhất trên thị trường hiện nay.

– Độ bền cao: Đối với một thương hiệu cao cấp như điều hòa Panasonic và Mitsubishi thì độ bền cao không thể thiếu đi được.

Điểm khác nhau giữa điều hòa Panasonic và Mitsubishi

Điều hòa Panasonic

Điều hòa Mitsubishi

Hầu hết các mẫu điều hòa Panasonic hiện nay đều được sử dụng với bộ cảm biến Econavi giúp điều chỉnh nhiệt độ chính xác và phù hợp giúp cho máy tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả hơn.

Điều hòa Panasonic giá rẻ có công nghệ Nanoe-G độc quyền giúp loại bỏ đi các bụi bẩn và vi khuẩn có trong không khí mang đến cho căn phòng được trở lên trong lành và thoáng đãng hơn.

Điều hòa Panasonic 1 chiều có thể duy trì độ ẩm cho căn phòng khá là tốt, mang đến cho người dùng sử dụng cảm nhận được sự dễ chịu hơn vì không bị khô da hay nứt nẻ môi khi sử dụng máy lạnh lâu.

Thiết kế của điều hòa Panasonic cũng được đánh giá là đẹp mắt và sang trọng hơn rất nhiều, có thể kết hợp với nhiều không gian khác nhau mà nó vẫn trở lên được nổi bật với mọi nội thất xung quanh.

Khác so với điều hòa Panasonic là điều hòa Mitsubishi được sử dụng với công nghệ điều khiển PAM giúp hỗ trợ cho máy có thể tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn lên tới 98% so với các sản phẩm thông thương hiện nay, nâng cao khả năng tiết kiệm điện tiêu thụ hiệu quả hơn.

Công nghệ Econo Cool của điều hòa Mitsubishi 1 chiều sẽ mang đến khả năng làm lạnh và đảo gió được hiệu quả hơn, tiết kiệm điện năng hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

Điều hòa Mitsubishi còn có thêm màng lọc Enzyme giúp hỗ trợ thanh lọc bầu không khí được trở lên trong lành hơn, loại bỏ nhiều vi khuẩn và virus có trong không khí để bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

So sánh chi tiết tính năng của 2 dòng máy lạnh

STT Tiêu chí Điều hòa Mitsubishi Điều hòa Panasonic
1 Công nghệ tiết kiệm điện – Có khả năng thay đổi tốc độ máy nén nhằm duy trì nhiệt độ ổn định, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn. Đặc biệt công nghệ Inverter một chiều kiểu kết nối chồng sẽ tạo nên hiệu suất cao, cho khả năng vận hành tối ưu.

Công nghệ Inverter trong máy lạnh Panasonic được hiểu là một mạch điều khiển có khả năng thay đổi tần số điện theo điều kiện phòng nhằm giúp cho thiết bị vận hành mượt mà, thoải mái, duy trì nhiệt độ ổn định, làm mát đều, tiết kiệm điện năng tối ưu.

Inverter trong máy lạnh Panasonic được hiểu là một mạch điều khiển có khả năng thay đổi tần số điện theo điều kiện phòng nhằm giúp cho thiết bị vận hành mượt mà, thoải mái, duy trì nhiệt độ ổn định, làm mát đều, tiết kiệm điện năng tối ưu.

2 Công nghệ làm lạnh – Công nghệ iAuto-X, làm lạnh nhanh hơn 35%

– Công nghệ Econo Cool: Tính năng Econo Cool của máy điều hòa Mitsubishi Electric có khả năng tự động điều chỉnh hướng gió. Vì vậy, dù cho nhiệt đọ cao hơn 20 độ C so với thông thường thì người dùng vẫn cảm nhận được sự thoải mái tối ưu.

– Luồng gió thổi rộng và xa: Nhờ vào thiết kế cánh đảo gió trái-phải, máy điều hòa Mitsubishi Electric có luồng gió thổi rộng và xa hơn so với các dòng máy điều hòa khác. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh hướng gió thổi theo mong muốn của mình.

– Công nghệ Jet Cool làm lạnh nhanh

– Chế độ AutoComfort kết hợp cảm biến Econavi: Máy điều hòa Panasonic được thiết kế chức năng nhận biết hoạt động trong phòng. Khi phát hiện có hoạt động của người trong phòng, máy sẽ tự động điều chỉnh tăng công suất làm lạnh, giảm nhiệt độ cài đặt xuống 1 độ C, tối ưu hóa cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

– Khả năng làm lạnh với độ ẩm cao: Điều hòa Panasonic có ưu điểm đặc biệt đó là khả năng duy trì độ ẩm cao, lên đến 10% so với các dòng máy điều hòa thông thường. Giúp bảo vệ cho làn da của bạn không bị khô và ngăn chặn đau rát cổ họng.

3 Khả năng lọc không khí Khi so sánh điều hòa Mitsubishi và Panasonic, khả năng lọc không khí là một tiêu chí không thể bỏ qua.

– Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng: Được trang bị màng lọc Enzyme thế hệ mới giúp chống các tác nhân gây dị ứng, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và phấn hoa. Các Enzyme này sẽ phân hủy vi khuẩn mang lại không khí trong lành cho cả gian phòng.

– Lọc khử mùi Solar Filter – Bộ lọc khử mùi gây dị ứng Allergen Filter

– Công nghệ Nano G – Hệ thống lọc khí tiên tiến: Công nghệ Nano G có khả năng vô hiệu hóa vi khuẩn bên trong màng lọc, bắt giữ các tác nhân gây hại cho người tiêu dùng trong không khí. Với các hạt Nano G dạng mịn sẽ lọc sạch không khí, mang đến cho bạn không gian trong lành, bảo vệ sức khỏe.

– Công nghệ E-Ion Advance Plus giúp không khí sạch vượt trội

– Ngoài ra, một số model cao cấp ra mắt của Panasonic trong năm 2016 còn được trang bị cảm biến bụi Dust Sensor: Hỗ trợ cho hệ thống lọc Nano G, cảm biến bụi Dust Sensor này có khả năng kiểm soát hàm lượng bụi bẩn và ngay lập tức bật hệ thống Nano G, làm sạch không khí, mang đến bầu không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe.

4 Êm ái khi hoạt động – Khá êm ái trong quá trình sử dụng – Vận hành siêu êm: Chỉ với một nút bấm Quiet, ngay lập tức máy điều hòa sẽ giảm độ ồn khi vận hành, mang đến cho gia đình bạn sự thoải mái, thư giãn, giấc ngủ êm dịu đặc biệt đối với gia đình có trẻ em.
5 Thiết kế, kiểu dáng – Khi so sánh điều hòa Mitsubishi và Panasonic, bạn có thể thấy điều hòa Mitsubishi có thiết kế 2 dàn rời (dàn nóng và dàn lạnh), kiểu dáng hiện đại, tinh tế, phù hợp với nhiều không gian nội thất

– Các dòng máy điều hòa của Mitsubishi Electric đều mang thiết kế hiện đại, thân thiện với người sử dụng. Mặt trước có khả năng tháo rời, giúp cho việc lau chùi và bảo dưỡng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

– Có thiết kế 2 dàn rời (dàn nóng và dàn lạnh), kiểu dáng hiện đại, tinh tế, phù hợp với nhiều không gian nội thất

– Dàn tản nhiệt bền bỉ hơn với lớp mạ có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác.

Nên mua điều hòa Panasonic hay điều hòa Mitsubishi?

Sau khi so sánh máy lạnh Mitsubishi và Panasonic chắc hẳn bạn cũng đã có sự lựa chọn cho riêng mình rồi phải không? Điều hòa của các thương hiệu này đều có chung những đặc điểm sau:

  • Hiệu quả làm mát cao
  • Tiết kiệm điện năng hiệu quả
  • Hoạt động bền bỉ, êm ái
  • Thương hiệu uy tín, chế độ bảo hành tốt
Nên mua điều hòa Panasonic hay điều hòa Mitsubishi?
Nên mua điều hòa Panasonic hay điều hòa Mitsubishi?

Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu điều hòa Panasonic cao cấp thì bạn cần có mức tài chính cao hơn điều hòa Mitsubishi. Vì vậy, tùy nhu cầu, sở thích và tài chính bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Tags: , , , , , ,

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!