Điều hòa tủ đứng là gì? Có nên mua điều hòa tủ đứng?

Điều hòa tủ đứng được nhiều người biết đến trên thị trường với khả năng làm lạnh nhanh và hoạt động bền bỉ. Mặc dù vậy, nhiều người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn không biết có nên mua điều hòa tủ đứng không, vì nó cũng có những đặc điểm mà nhiều người còn chưa biết. Hãy cùng dieuhoamienbac tìm hiểu để đưa ra quyết định nhé!!

Điều hòa tủ đứng là gì? Có nên mua điều hòa tủ đứng?
Điều hòa tủ đứng là gì? Có nên mua điều hòa tủ đứng?

Điều hòa tủ đứng là gì?

Điều hòa tủ đứng (hay còn gọi là điều hòa không khí dạng tủ hoặc điều hòa cây) là dạng điều hòa thiết kế dạng tủ, thường có công suất lớn phù hợp cho những không gian rộng như: văn phòng, nhà hàng hoặc căn hộ gia đình có diện tích phòng đặt lớn.

Điều hòa tủ đứng thường có mẫu mã đẹp, thiết kế dạng tủ phù hợp cho mọi không gian nội thất. Hệ thống vận hành bên trong bao gồm dàn lạnh, dàn nóng, hệ thống ống đồng và dây nối giữa hai dàn với công suất dao động từ 18.000 – 100.000 BTU/h.

Ưu điểm và nhược điểm của điều hòa tủ đứng

Ưu điểm của máy lạnh tủ đứng

  • Thiết kế hiện đại và tinh tế: Máy lạnh tủ đứng không chỉ làm mát hiệu quả mà còn là một bộ phần trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà. Với thiết kế nhỏ gọn, chúng tối ưu hóa diện tích và thích hợp cho mọi không gian.
  • Khả năng làm mát mạnh mẽ: Máy lạnh tủ đứng có khả năng  làm mát những phòng rộng lớn, với khả năng làm lạnh tốt cho các căn phòng có diện tích lớn, thậm chí đến 60m2.
  • Công nghệ tiên tiến: Thiết bị thường được trang bị công nghệ Inverter và chế độ làm lạnh nhanh Power Cooling Mode, giúp tiết kiệm năng lượng và làm mát nhanh chóng.
Ưu điểm của máy lạnh tủ đứng
Ưu điểm của máy lạnh tủ đứng
  • Bảo dưỡng đơn giản: Với quá trình bảo dưỡng và vệ sinh dễ dàng hơn so với nhiều loại máy lạnh khác, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Không khí sạch và an toàn: Máy lạnh tủ đứng thường được trang bị hệ thống lọc không khí mạnh mẽ, giúp loại bỏ bụi, vi khuẩn và các hạt gây dị ứng. Điều này đảm bảo rằng bạn hít thở không khí trong lành và sạch sẽ.
  • Hoạt động ổn định: Với quạt thổi lớn và thiết kế động cơ bền bỉ, máy lạnh tủ đứng thường hoạt động ổn định và ít gặp sự cố.
  • Lắp đặt và bảo trì đơn giản: Với các đường ống và cáp điện được giấu kín, máy lạnh tủ đứng mang đến một thiết kế thẩm mỹ và dễ dàng lắp đặt, bảo trì, và vệ sinh.
  • Tính linh hoạt trong sử dụng: Bạn có thể dễ dàng di chuyển máy lạnh tủ đứng đến bất kỳ vị trí nào bạn muốn làm mát, chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng. Tính linh hoạt này giúp bạn tận hưởng sự mát mẻ mọi lúc, mọi nơi trong ngôi nhà của mình.

Nhược điểm của máy lạnh tủ đứng

  • Tiếng ồn lớn: Máy phát ra tiếng ồn khá lớn khi hoạt động. Điều này có thể sẽ gây khó chịu cho gia đình bạn.
  • Giá thành cao: Dao động từ 17 – 48.5 triệu đồng, có nhiều sản phẩm được bán với giá 60 – 70 triệu đồng.
  • Tốn nhiều không gian: Nếu sử dụng điều hòa cây, bạn cần một không gian đủ rộng để đặt máy vì kích thước dàn nóng và dàn lạnh của máy khá to nên sẽ chiếm nhiều diện tích.
  • Vận chuyển khó khăn: Vì có kích thước lớn và nặng nên mỗi lần vận chuyển phải có các phương tiện như xe tải và xe nâng gây khó khăn trong việc vận chuyển, đặc biệt là ở các khu vực có diện tích hẹp.
  • Tiêu tốn nhiều điện năng: So với các điều hòa thông thường, điều hòa cây có công suất hoạt động lớn để làm lạnh hoặc sưởi ấm không gian rộng nên sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Có nên mua điều hòa tủ đứng không?

Ưu thế lớn nhất của điều hòa tủ đứng là có khả năng làm mát hiệu quả trong không gian lớn, đông người. Máy thổi lưu lượng gió mạnh và ổn định hơn so với các loại điều hòa treo tường.

Có nên mua điều hòa tủ đứng không?
Có nên mua điều hòa tủ đứng không?

Với thiết kế dễ lắp đặt và dễ dàng di chuyển, người dùng có thể sử dụng linh động cho các không gian khác nhau, chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn đến dàn nóng.

Ngoài việc có thể làm mát, làm ấm, máy còn có thể lọc không khí hoặc trở thành một quạt gió đa dụng. Máy hoạt động liên tục mà các dòng máy lạnh treo tường không làm được.

Tuy nhiên, điều hòa tủ đứng vẫn còn tồn tại hạn chế là phát ra tiếng ồn khá lớn khi hoạt động. Do đó bạn nên mua loại máy này nếu muốn lắp đặt trong phòng học, phòng họp, văn phòng, hành lang bệnh viện…những nơi có đông người thay vì phòng ngủ nhỏ trong gia đình.

Điều hòa tủ đứng thường có mức giá cao hơn máy lạnh treo tường, dao động từ 17 đến hơn 40 triệu, có nhiều sản phẩm được bán với giá 60 – 70 triệu đồng. Do đó bạn cần cân nhắc trước khi mua để lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính.

Tags: , , , , , , ,

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!