Hãng điều hòa tủ đứng nào tốt nhất hiện nay?

Điều hòa tủ đứng được nhiều người biết đến trên thị trường với khả năng làm lạnh nhanh và hoạt động bền bỉ. Mặc dù vậy, nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn không biết có nên mua máy lạnh tủ đứng không. Hay loại điều hòa tủ đứng nào có chất lượng tốt nhất? 

Cùng dieuhoamienbac tìm hiểu chi tiết nhé!

Hãng điều hòa tủ đứng nào tốt nhất hiện nay?
Hãng điều hòa tủ đứng nào tốt nhất hiện nay?

Điều hòa tủ đứng là gì?

Điều hòa tủ đứng (Tiếng Anh: Floor Standing Air Conditioners). Điều hòa tủ đứng là máy có thiết kế dạng tủ, có khả năng tạo ra gió mạnh và làm mát hiệu quả trên diện tích rộng, phù hợp với những không gian rộng lớn như: nhà hàng, văn phòng hay những căn hộ gia đình có diện tích phòng lớn.

Máy có công suất lớn dao động từ 18.000 – 100.000 Btu/h. Bên cạnh đó, máy có thiết kế bao gồm: dàn lạnh, dàn nóng, hệ thống ống đồng và dây điện.

Cấu tạo của điều hòa tủ đứng

Điều hòa đứng gồm dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống ống đồng và dây điện để kết nối dàn nóng, dàn lạnh lại để tạo một chu trình hoạt động khép kín.

  • Dàn nóng: trao đổi nhiệt với dàn lạnh qua hệ thống ống đồng, thường được lắp bên ngoài căn phòng để tránh thổi hơi nóng vào phòng.
  • Dàn lạnh: được lắp ở vị trí cần làm mát, dàn lạnh được thiết kế sao cho không khí mát được tỏa ra ở phía trên và ở mặt trước của dàn lạnh để tỏa ra toàn bộ căn phòng.
  • Ống đồng: thực hiện kết nối và dẫn nhiệt, trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh.
  • Dây điện động lực: thường được nối trực tiếp với dàn nóng. Dây điện có thể là loại 1 pha hoặc 3 pha tùy thuộc vào công suất của điều hòa cây

Đặc biệt, phần đường ống của điều hòa đứng có thể lắp chìm dưới nền nhà hoặc trong tường nên không gây mất thẩm mỹ cho căn phòng, tính thẩm mỹ cao.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa tủ đứng

Trong quá trình hoạt động, dàn lạnh của điều hòa đứng luôn hoạt động liên tục, dàn nóng của điều hòa thì có thời gian tạm ngưng khi nhiệt độ đã đạt yêu cầu. Nguyên lý hoạt động của máy lạnh đứng chủ yếu bao gồm 2 quá trình:

Quá trình làm lạnh tạm ngưng

Khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ yêu cầu (do người dùng lựa chọn trên điều khiển điều hòa tủ đứng), dàn nóng sẽ bơm gas tới dàn lạnh, gas lỏng khi tới dàn lạnh bị bốc hơi chuyển dạng khí và tiêu thụ nhiệt nóng trong căn phòng, nên nhiệt độ ở trong phòng bị mất nhiệt sẽ giảm xuống đến nhiệt độ yêu cầu. Khi đó, quá trình làm lạnh của điều hòa cây sẽ tạm dừng lại.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa tủ đứng
Nguyên lý hoạt động của điều hòa tủ đứng

Quá trình làm lạnh tiếp tục

Khi nhiệt độ trong phòng thấp hơn nhiệt độ bên ngoài, khi đó dàn nóng tạm ngưng hoạt động. Lúc này chỉ có dàn lạnh của điều hòa cây hoạt động, dàn lạnh đóng vai trò như quạt để luân chuyển không khí từ bên ngoài vào bên trong cho đến khi nhiệt độ ở trong và ngoài phòng cân bằng. Tới khi quá trình luân chuyển nhiệt khiến nhiệt độ trong phòng cao hơn, thì dàn nóng lại hoạt động trở lại.

Ưu điểm của điều hòa tủ đứng

  • Có khả năng làm mát phòng có không gian lớn, lượng gió mát đồng đều hơn so với máy treo tường.
  • Hoạt động ổn định liên tục.
  • Chịu được tải cao, thích hợp cho những nơi đông người.
  • Thổi lưu lượng gió đối lưu mạnh hơn so với các loại Điều hòa treo tường.
  • Quạt thổi của dàn lạnh bên trong điều hòa có kích thước lớn hơn so với loại Điều hòa treo tường, lốc máy sử dụng thường là loại lốc piston, còn loại Điều hòa treo tường là lốc máy gale nên tính ổn định của điều hòa tủ đứng cao hơn, ít bị hư hỏng.
Ưu điểm của điều hòa tủ đứng
Ưu điểm của điều hòa tủ đứng
  • Dễ lắp đặt, tính thẩm mỹ cao do đường ống có thể giấu kín, để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài.
  • Điều hòa tủ đứng có thể giúp kiến trúc sư tạo nên thẩm mỹ cho căn phòng bằng cách âm điều hòa vào tường như tủ quần áo, hoặc giấu đường ống sát tường.

Điều hòa tủ đứng hãng nào tốt?

Điều hòa tủ đứng có loại thông dụng (tức loại thường) và loại inverter (tiế kiệm điện). Trong đó điều hòa tủ đứng inverter là tốt nhất. Bởi vì công nghệ inverter – Đây là công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực điều hòa hiện nay mang lại giá trị vô cùng thiết thực và giá trị cho người tiêu dùng:

  • Tiết kiệm điện năng
  • Vận hành êm ái
  • Bền bỉ với thời gian

Điều này đã được kiểm chứng gần 20 năm với dòng máy điều hòa treo tường.

TOP 3 hãng điều hòa tủ đứng bán tốt nhất

1. Điều hòa tủ đứng LG 24000BTU inverter – tiết kiệm điện: APNQ24GS1A4

2. Điều hòa tủ đứng LG 48000BTU inverter – tiết kiệm điện: APNQ48GT3E4

3. Điều hòa tủ đứng Daikin 28000BTU thông dụng: FVRN71BXV1V/RR71CBXV1V

4. Điều hòa tủ đứng Panasonic 28000BTU: CU/CS-C28FFH

Liên hệ tư vấn mua hàng:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NOVA HOME VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 103, ngõ 164, phố Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 084 7703 888
  • Email: novahomevietnam@gmail.com
  • Website: dieuhoamienbac.com.vn

Tags: , , , , , , ,

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!