Kích thước các loại điều hòa âm trần – Tư vấn chọn mua điều hòa

Điều hòa âm trần là loại máy lạnh sử dụng công suất cao và được sử dụng cho những không gian có diện tích lớn. Thị trường điều hòa vẫn rất sôi động với rất nhiều mẫu mã thuộc các phân khúc khác nhau như Daikin, Panasonic, LG, Casper… Sự đa dạng này vô tình đã gây ra sự khó khăn cho người dùng trong quá trình chọn mua điều hòa

Cùng dieuhoamienbac tìm hiểu để chọn cho mình loại điều hòa phù hợp nhé!

Kích thước các loại điều hòa âm trần - Tư vấn chọn mua điều hòa
Kích thước các loại điều hòa âm trần – Tư vấn chọn mua điều hòa

Điều hòa âm trần là gì?

Điều hòa âm trần nói chung là dòng điều hòa thay vì thiết kế gắn tường như những máy điều hòa phổ biến trên thị trường, thay vào đó điều hòa âm trần được thiết kế với cấu trúc chìm trong phòng và thường được lắp đặt trên trần nhà. Đặc biệt điều hòa âm trần có hệ thống thoát nước thải được bơm tự động bơm ra ngoài.

Điều hòa âm trần được phân ra làm 2 loại chính là điều hòa âm trần cassette và điều hòa âm trần nối ống gió. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 loại điều hòa âm trần này qua nội dung dưới.

Cấu tạo chi tiết của điều hòa âm trần bao gồm những gì?

Cấu tạo chi tiết của một điều hòa âm trần bao gồm các thành phần quan trọng sau đây:

Dàn lạnh

Dàn lạnh của điều hòa âm trần thường là ống đồng cánh nhôm và được trang bị quạt ly tâm. Dàn lạnh này được lắp đặt bên trong phòng và có tác dụng trao đổi nhiệt bên trong không gian. Nó bao gồm các bộ phận như quạt, board điều khiển và tiêu thụ khoảng 5% điện năng. Ống thoát nước của dàn lạnh được thiết kế với độ dốc nhất định để đảm bảo nước lưu thông dễ dàng và không bị đọng lại.

Dàn nóng

Dàn nóng của điều hòa âm trần bao gồm hai bộ phận chính, đó là máy nén và quạt. Dàn nóng được lắp đặt bên ngoài phòng và có tác dụng trao đổi nhiệt với hệ thống ống đồng cánh nhôm. Máy nén và quạt này tiêu tốn khoảng 95% điện năng và giúp làm thoải mái không khí trong phòng.

Các bộ phận khác

Ngoài dàn lạnh và dàn nóng, điều hòa âm trần còn bao gồm các bộ phận khác như ống dẫn gas, dây điện điều khiển và dây điện động lực. Ống dẫn gas được sử dụng để liên kết dàn lạnh và dàn nóng. Dây điện điều khiển truyền tải tín hiệu đến các thiết bị và linh kiện trong hệ thống, trong khi dây điện động lực cung cấp nguồn điện cho dàn nóng, bao gồm cả điện nguồn 1 hoặc 3 pha.

Tư vấn chọn mua điều hòa âm trần

Chọn mua theo thương hiệu và mức giá

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy lạnh âm trần như Daikin, Toshiba, LG,… với mức giá của những loại máy lạnh này có thể giao động từ 15 – 60 triệu đồng.

  • Máy lạnh âm trần cao cấp: Thường là của những thương hiệu lâu đời như Daikin, Panasonic với mức giá khoảng 19 – 60 triệu đồng tùy vào từng công suất máy.
  • Máy lạnh âm trần tầm trung: Có thể kể tên các thương hiệu như LG, Samsung, Gree có dao động từ 18 – 40 triệu đồng.
  • Máy lạnh âm trần giá rẻ: Của các thương hiệu như Midea, Casper, Funiki hay Nagakawa với mức giá từ 15 – 40 triệu đồng.
Tư vấn chọn mua điều hòa âm trần
Tư vấn chọn mua điều hòa âm trần

Chọn mua theo công suất

Điều hòa âm trần trang bị công suất mạnh mẽ khoảng 1 – 7HP đáp ứng tốt mọi không gian sử dụng. Khi lựa chọn điều hòa âm trần, bạn cần quan tâm đến diện tích phòng để chọn sản phẩm thích hợp, vừa làm mát hiệu quả, ổn định vừa tiết kiệm chi phí và điện năng.

Bạn không nên chọn điều hòa có công suất quá nhỏ cho không gian lớn sẽ khiến máy phải hoạt động liên tục, làm giảm tuổi thọ động cơ và nhanh hư hỏng. Ngược lại, bạn không nên chọn máy có công suất quá lớn với diện tích phòng nhỏ vì rất tốn kém chi phí và lãng phí điện năng.

Để chọn điều hòa âm trần phù hợp với diện tích sử dụng, bạn hãy áp dụng công thức sau:Công suất điều hòa âm trần đủ cho phòng = Diện tích phòng x 600 (BTU/m2)

Công suất điều hòa Diện tích phòng
1 HP ~ 9000 BTU Dưới 15m2
1.5 HP ~ 12.000 BTU Từ 15 đến 20m2
2 HP ~ 18.000 BTU Từ 20 đến 30m2
2.5 HP ~ 24.0000 BTU Từ 30 đến 40m2

Chọn mua theo kích thước trần nhà

Dàn lạnh của điều hòa âm trần có kích thước tiêu chuẩn trung bình khoảng 840mm x 840mm, độ dày 240mm, kích thước tấm panel 950mm x 950mm. Với kích thước này, trần thạch cao phải cách trần bê tông ít nhất từ 300 – 350mm thì mới có thể lắp đặt được.

Bên cạnh đó, khoảng cách vượt dầm bê tông ngang là 500mm để đi đường ống thoát nước thải và ống đồng. Đối với điều hòa âm trần hoạt động với công suất 4HP trở lên thì sẽ có kích thước tiêu chuẩn lớn hơn.

Chọn mua điều hòa âm trần theo kích thước trần nhà
Chọn mua điều hòa âm trần theo kích thước trần nhà

Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ về vị trí lắp đặt dàn lạnh sao cho hợp lý kích thước trần nhà để tăng hiệu quả làm mát.

Chọn theo nhu cầu sử dụng

Có 2 loại điều hòa âm trần để bạn lựa chọn là điều hòa âm trần 1 chiều và máy điều hòa âm trần 2 chiều. Để chọn được một chiếc điều hòa âm trần phù hợp thì bạn cũng cần chú ý đến nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

  • Điều hòa âm trần 1 chiều: Nên lắp cho các vùng, khu vực không có mùa lạnh hoặc mùa lạnh ngắn. Ưu điểm là giá thành khá rẻ.
  • Điều hòa âm trần 2 chiều: Nên lắp cho các vùng, khu vực có mùa đông kéo dài hoặc vùng núi cao có thời tiết lạnh. Giá thành tuy cao hơn dòng điều hòa âm trần 1 chiều nhưng bạn có thể sử dụng quanh năm.
  • Điều hòa âm trần inverter: Đây là dòng điều hòa có khả năng tiết kiệm điện. Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm điện chỉ khi bạn sử dụng điều hòa âm trần liên tục từ 6-8 tiếng trở lên. Ngược trở lại, dòng điều hòa âm trần inverter hoạt động sẽ êm ái và bền bỉ hơn so với các dòng điêu hòa không được trang bị công nghệ này.

Lựa chọn loại máy có độ bền cao

Trước khi đưa ra quyết định mua, bạn cũng cần phải xem xét xem loại máy lạnh âm trần bạn định sử dụng có những tính năng và công nghệ gì để chống ăn mòn như: hệ thống bảo vệ dàn nóng, khả năng chống bị ăn mòn, bảo vệ sụt áp, khả năng chống sụt áp,…

Những công nghệ này sẽ giúp bảo vệ máy và làm tuổi thọ của máy được lâu hơn. Đồng thời, nó cũng hạn chế việc bảo hành máy liên tục và những chi phí phát sinh khi bảo hành sau này của máy.

Lựa chọn địa chỉ mua uy tín

Việc lựa chọn một địa chỉ để mua máy lạnh âm trần uy tín là việc quan trọng nhất. Khi lựa chọn được đơn vị uy tín bạn sẽ được đảm bảo những chính sách liên quan đến bảo hành và bảo trì sản phẩm về sau.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NOVA HOME VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 103, ngõ 164, phố Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 084 7703 888
  • Email: novahomevietnam@gmail.com
  • Website: dieuhoamienbac.com.vn

Tags: , , , , , ,

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!