Review: Có nên mua điều hòa tủ đứng LG?

Điều hòa tủ đứng có công suất hoạt động lớn, đáp ứng khả năng nhu cầu làm mát trong không gian rộng. Vậy nên mua điều hòa tủ đứng hãng nào tốt nhất hiện nay? Điều hòa tủ đứng LG có ưu điểm gì? Cùng dieuhoamienbac tìm hiểu chi tiết nhé!

Review: Có nên mua điều hòa tủ đứng LG?
Review: Có nên mua điều hòa tủ đứng LG?

Điều hòa tủ đứng là gì? Cấu tạo như thế nào?

Điều hòa tủ đứng hay còn được gọi với một cái tên khác đó chính là máy lạnh cây, dòng máy lạnh này có thiết kế dạng tủ. Được đặt ngay dưới sàn, có khả năng tạo gió mạnh và làm mát hiệu quả trên diện tích rộng.

Thiết kế của điều hòa tủ đứng bao gồm: dàn lạnh, dàn nóng, hệ thống ống đồng, dây dẫn,… Trong khi đó thì dàn nóng được lắp trực tiếp ngoài trời, dàn lạnh có cửa gió bố trí phía trên, cửa hút gió bố trí bên hông và phía trước.

Dàn nóng sử dụng ống đồng cánh nhôm nhằm mục đích trao đổi nhiệt, có quạt hướng trục. Dàn nóng có cấu tạo cho phép lắp đặt ngoài trời không cần che mưa. Tuy nhiên cần tránh những nơi có ánh nắng gay gắt và ánh nắng trực tiếp, vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của máy.

Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn

Điều hòa tủ đứng LG được đánh giá khá cao về thiết kế, điều này giúp khách hàng lựa chọn dòng máy này cho không gian nhà của mình.

Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn
Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn

Máy có kiểu dáng nhỏ gọn, mang phong cách thiết kế truyền thống, không chiếm nhiều diện tích căn phòng nên người dùng dễ dàng bố trí ở bất cứ vị trí nào trong phòng, dễ kết hợp với các vật dụng gia dụng khác để tăng tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, các dòng điều hòa LG hiện nay sở hữu gam màu trắng sáng bóng, đẹp mắt và thanh lịch, hài hòa với mọi không gian.

Dàn lạnh: Đặt bên trong phòng, thuộc dạng dàn trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm, có trang bị kiểu ly tâm (cánh lồng sóc). Người dùng có thể lựa chọn đa dạng kiểu dáng phù hợp với kết cấu tòa nhà và không gian phòng lắp đặt.

Dàn nóng: Giúp trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm có quạ hướng trục, có cấu tạo bền bỉ chắc chắn, gồm: máy nén và quạt.

Hiệu quả làm lạnh tối ưu với nhiều công nghệ làm lạnh tiên tiến

Chức năng chính của điều hòa là làm lạnh, vì thế, yếu tố đầu tiên cần xem xét đó là các công nghệ làm lạnh. Những công nghệ làm lạnh tiên tiến đã được LG nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trên điều hòa mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. Một số công nghệ nổi bật nhất có thể kể đến như:

– Chế độ Jet Cool: Điều hòa LG sở hữu công nghệ làm lạnh nhanh Jet Cool, đem đến luồng khí mát lạnh lan tỏa toàn bộ căn phòng chỉ trong vòng 3 phút, để bạn không phải đợi lâu sau khi khởi động máy.

Hiệu quả làm lạnh tối ưu với nhiều công nghệ làm lạnh tiên tiến
Hiệu quả làm lạnh tối ưu với nhiều công nghệ làm lạnh tiên tiến

– Chế độ tiếp xúc dịu nhẹ Touch Soft Air: Luồng gió lạnh thổi trực tiếp sẽ gây khó chịu cho người dùng và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hiểu được vấn đề này, điều hòa LG đã mang đến chế độ tiếp xúc dịu nhẹ Touch Soft Air, giúp bạn điều chỉnh được hướng gió thổi, mang đến sự thoải mái hơn cho người dùng.

– Chế độ đảo gió linh hoạt: 6 chế độ gió thổi lên xuống và 5 chế độ gió trái phải giúp cho luồng không khí lạnh phân bổ đều căn phòng của bạn, giúp bạn tận hưởng được sự thoải mái ở bất kỳ vị trí nào. Bên cạnh đó, sức thổi gió xa 10 mét kết hợp cùng chế độ đảo gió 4 hướng giúp tối ưu hóa luồng khí lan tỏa trong phòng, nhờ vậy quá trình lan tỏa hơi lạnh nhanh hơn giúp người dùng có được sự thoải mái khi sử dụng.

– Chế độ ngủ đêm: Nhiệt độ ban đêm thường xuống thấp hơn khiến bạn thường phải thức giấc giữa chừng để tăng nhiệt độ cài đặt hoặc tắt điều hòa. Các dòng máy điều hòa LG mới được cài đặt chế độ ngủ đêm, sẽ tự động làm tăng nhiệt độ thêm 1°C mỗi 30 phút, cuối cùng là 2°C trong giờ đầu tiên giúp người dùng có giấc ngủ không phải tỉnh giấc bởi cảm giác quá lạnh lúc nửa đêm.

Công suất làm lạnh đa dạng

  • Với công suất làm lạnh 5 HP: Phù hợp cho phòng khách hoặc văn phòng có diện tích từ 60 – 70m2 (từ 160 – 210m3).
  • Với công suất làm lạnh 4 HP: Đáp ứng nhu cầu làm mát phạm vi không gian có diện tích từ 40 – 60m2 (từ 120 – 180m3).
  • Với công suất làm lạnh 3 HP: Phù hợp diện tích căn phòng lớn từ 35 – 50m2 như khu vực sảnh nhà hàng, triển lãm, xưởng xí nghiệp.
  • Với công suất làm lạnh 2.5 HP: Phù hợp cho diện tích căn phòng lớn từ 30 – 40m2.

Màn hình hiển thị nhiệt độ dễ dàng kiểm soát

Máy lạnh tủ đứng LG được trang bị màn hình hiển thị nhiệt độ trên thân máy, giúp chúng ta theo dõi và quan sát nhiệt độ một cách thuận tiện. Nếu không muốn nền màn hình quá sáng vào ban đêm, bạn có thể tắt đèn hiển thị này dễ dàng chỉ bằng một thao tác đơn giản trên điều khiển.

Màn hình hiển thị nhiệt độ dễ dàng kiểm soát
Màn hình hiển thị nhiệt độ dễ dàng kiểm soát

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi mạnh mẽ, bảo vệ sức khỏe

– Tấm lọc kháng khuẩn công nghệ 3M: Điều hòa LG sở hữu tấm vi lọc 3M với kích thước các lỗ siêu nhỏ, tạo độ lọc chính xác hơn, giúp loại bỏ bụi, vi khuẩn, viruss trong phòng gần như triệt để

– Công nghệ ion Plasmaster: Bằng công nghệ ion Plasmaster, điều hòa LG có khả năng loại bỏ 99% bụi, vi khuẩn và nấm mốc nhờ tăng cường giải phóng đến 3 triệu ion ion âm, dương được sinh ra từ hệ thống Plasmaster. Đồng thời, công nghệ này còn khử đi những mùi khó chịu chỉ trong vòng 60 phút. Ngoài ra, những ion âm và dương sau khi tiêu diệt vi khuẩn, sẽ tạo ra những hạt nước siêu nhỏ dễ dàng thấm nhanh qua lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn.

Điều hòa tủ đứng cao cấp LG tiết kiệm điện năng

Công nghệ Smart Inverter tích hợp trên dòng máy điều hòa tủ đứng cao cấp LG mang lại hiệu quả tiết kiệm điện lên tới 40% cùng với khả năng làm lạnh nhanh hơn 30%. Ngoài ra, công nghệ Smart Inverter còn giúp máy điều hòa vận hành ổn định và êm ái suốt thời gian hoạt động.

Bên cạnh đó, điều hòa tủ đứng LG dòng cao cấp còn sử dụng gas R32 giảm lượng khí thải đến 75%, thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện và làm lạnh nhanh hơn hẳn các loại gas thế hệ cũ như R410A và R22. ‘

Điều khiển điều hòa từ xa qua wifi

Ứng dụng LG ThinQ giúp bạn dễ dàng kết nối điện thoại thông minh với điều hòa để điều khiển bật/tắt, điều chỉnh nhiệt độ, hướng gió, tốc độ gió. Hơn thế nữa, ứng dụng còn cung cấp cho bạn nhiều tiện ích khác như chẩn đoán lỗi đơn giản và kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ giúp bạn có thể tự điều chỉnh để tối ưu chi phí.

Thanh lọc không khí, lọc được bụi mịn PM 1.0

Tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trở nên nghiêm trọng, nhất là ở những thành phố lớn. Nhiều người cho rằng, chỉ cần ở trong nhà, hạn chế ra ngoài đường thì sẽ tránh được việc hít phải không khí bị ô nhiễm. Nhưng trên thực tế, theo cảnh báo gần đây của Tổ chức Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) kể cả khi bạn ở trong nhà đóng kín cửa thì không khí trong nhà thường có thể bị ô nhiễm gấp 2 đến 5 lần so với không khí ngoài trời.

Thanh lọc không khí, lọc được bụi mịn PM 1.0
Thanh lọc không khí, lọc được bụi mịn PM 1.0

Hiểu được điều này, với nỗ lực không ngừng mang lại không gian sống hoàn hảo, an toàn cho người sử dụng, một trong những tính năng mới nhất và thu hút sự chú ý nhất hiện nay trên điều hòa LG chính là chức năng lọc không khí. Máy lọc không khí tầm trung hiện nay có giá ít nhất 3 triệu đồng. Thay vì tốn nhiều chi phí, tốn thêm diện tích khi phải mua 2 thiết bị điều hòa và máy lọc không khí riêng biệt, giờ đây bạn chỉ cần 1 chiếc điều hòa LG thế hệ mới tích hợp tính năng thanh lọc không khí là đã có thể giải quyết được nhiều vấn đề cùng lúc.

Được đánh giá cao không kém gì các thiết bị lọc không khí chuyên dụng, điều hòa LG có khả năng tự động đo lường chất lượng không khí bằng một cảm biến gắn trên thân máy. Khi phát hiện nồng độ bụi vượt mức cho phép, máy sẽ giải phóng 5 triệu ion để bắt giữa các phân tử gây ô nhiễm. Tấm vi lọc bụi với các sợi lưới siêu nhỏ dày đặc sẽ thu gom và giữ lại các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ chỉ từ một micromet (bụi PM 1.0). Không khí trong phòng sẽ nhanh chóng được làm sạch và trở nên trong lành, an toàn cho sức khỏe. Không chỉ ở chế độ làm mát, ngay cả chế độ hút ẩm (Dry) hay chỉ bật quạt gió thì điều hòa có thể thực hiện chế độ lọc không khí, vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm không khí luôn được làm sạch ngay cả khi trời mát mà không cần bật chế độ làm lạnh.

Ngoài ra, người dùng có thể theo dõi chất lượng không khí qua màn hình hiển thị trên máy, với 6 mức tương ứng từ tím (không khí ô nhiễm) đến xanh lá (không khí sạch).

Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái

Máy lạnh tủ đứng thường được trang bị công nghệ Inverter, một tính năng giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Với công nghệ này, máy lạnh có khả năng điều chỉnh công suất làm lạnh theo tải và nhu cầu thực tế của không gian, giúp tiết kiệm điện mà vẫn duy trì nhiệt độ ổn định.

Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái
Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái

Ngoài việc tiết kiệm điện, máy lạnh tủ đứng Inverter còn hoạt động êm ái hơn so với các máy lạnh thông thường. Công suất động cơ của máy được điều chỉnh một cách liên tục, giúp giảm tiếng ồn và rung động. Điều này tạo ra một môi trường thoải mái và yên tĩnh cho bạn, đặc biệt quan trọng khi sử dụng máy lạnh trong phòng ngủ hoặc nơi làm việc.

Tags: , , , , , , ,

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!